Giáo dục - đào tạo đang được các lực lượng
thù địch triệt để lợi dụng để "đào tạo" ra những con người chống chủ
nghĩa xã hội ngay trong lòng chế độ ta, phục vụ cho lợi ích của chúng. Chúng lọc
những người đã được chúng chuyển hóa thông
qua các lớp huấn luyện, đào tạo
có quan điếm “cấp tiến”, cơ
hội chính trị để tác động, hỗ trợ, đặc biệt là “giúp tăng cường vốn liếng chính
trị” đưa vào các cơ quan của Đảng và Nhà nước ở các cấp, trước
hết là các cơ quan tham mưu hoạch định chính sách ở các bộ,
ngành. Thực hiện âm mưu này, chúng đang tích cực triển
khai chủ trương thông qua giáo dục - đào tạo để huấn luyện một lớp
cán bộ ở ngay trong lòng chế độ ta nhằm phục vụ cho ý đồ của
chúng. Chúng sử dụng nhiều hình thức giáo dục - đào tạo để thu hút nhiều đốì tượng, như:
một số cán bộ đương chức,
con em cán bộ cấp cao, những
“nhà doanh nghiệp
tư nhân trẻ”... thông qua
huấn luyện sẽ
chuyển hóa, gài bẫy,
khống chế để phục
vụ cho ý đồ của chúng. Đồng thời, tuyển chọn con em ngụy quân, ngụy quyền cũ, trang bị
kiến thức, hỗ
trợ kinh tế cho những
người này trở về nước, trước
hết hoạt
động trên
lĩnh vực kinh tế - xã hội, từ đó thúc đẩy “hòa hợp dân tộc”,
bình đẳng giữa các thành phần kinh tế... để đưa được nhiều người trong các đối tượng trên vào các cơ quan dân cử, chui sâu, leo
cao, giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý ở các cấp, qua đây để tập hợp lực lượng “chống đối cấp tiến” và bọn phản động cũ. Theo
chúng, nếu chuyển hóa được, “chính những
người
này sẽ tự thay đổi chế độ theo phương
Tây”.
Chúng đã và
đang tăng cường sử dụng các thành quả khoa học - công nghệ của cuộc cách mạng
khoa học và công nghệ để chống phá ta
trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, trên tất các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, quân sự, tư
tưởng - văn hóa... Trong đó, đáng lưu ý là, chúng thiết lập sự liên lạc thường
xuyên giữa bọn chống đối ở trong và ngoài nước, trên các địa bàn, chuyển tải những
thông tin, tài liệu tuyên truyền và chỉ đạo hành động, lợi dụng kỹ thuật để lấy
cắp bí mật quân sự, bí mật quốc gia, gài bẫy khống chế cán bộ...
Do tác động của
“diễn biến hòa
bình” nên một bộ
phận học sinh, sinh viên có lối sống thiếu lý tưởng và hoài bão, sa vào ăn chơi, nghiện ma
tuý, bị tiêm nhiễm bởi lối sống gấp, buông thả, thực dụng, sống cho hôm nay mà
không nghĩ đến ngày mai. So với thế hệ lớn tuổi, thanh niên, sinh viên ít quan
tâm đến tình hình chính trị - xã hội, coi nhẹ các bộ môn chính trị.
Trong sáng
tác và trong lý luận phê bình văn học, nghệ thuật đã có lúc nảy sinh khuynh hướng
phủ nhận thành tựu cách mạng, văn học cách mạng và kháng chiến; đòi tách văn
nghệ khỏi sự lãnh đạo của Đảng, bôi nhọ anh hùng, vĩ nhân của dân tộc. Đối lập
văn nghệ với chính trị, nhìn xã hội với thái độ bi quan. Đã xuất hiện một vài
tác phẩm văn học mang nội dung phủ định lịch sử, phủ định quá khứ, phủ định
thành quả cách mạng, không phân biệt tính chất chính nghĩa, phi nghĩa của chiến
tranh. Khuynh hướng thương mại hóa, truyền bá lối sống thực dụng gia tăng. Tình trạng các ấn
phẩm, thông tin độc hại đã và đang xâm nhập vào xã hội và từng gia đình ngày
càng nhiều, gây nên những hậu quả xấu về đạo đức, lối sống, gây tình hình phức tạp trong đời
sống tinh thần của quần chúng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét