Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

BIẾT ƠN THẾ HỆ ĐI TRƯỚC ĐỂ SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM

Là người thuộc thế hệ trẻ, được sinh ra trong hòa bình, chúng tôi được biết tới ngày 30-4-1975 qua những bài học lịch sử, qua lời kể của mọi người trong gia đình và các bộ phim tài liệu, phim truyện… Tôi thực sự xúc động mỗi lần được nghe về những tấm gương hy sinh, những câu chuyện cảm động của thế hệ cha ông trong suốt 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, để có được Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, để có hòa bình, hạnh phúc ngày hôm nay. Cũng vì thế, tôi thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn, xứng đáng hơn với những hy sinh ấy.
Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống yêu nước, tôi hiểu về những đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân vào thành quả của cách mạng Việt Nam và tin tưởng vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Phần lớn người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay đều có lòng yêu nước, đều hướng về Tổ quốc. Vì thế, những mưu toan kích động hận thù, chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc là có tội với tổ tiên và chắc chắn sẽ thất bại.
Đã đi đến nhiều vùng miền, một số hải đảo của Tổ quốc, ở đâu tôi cũng thấy lòng yêu nước dạt dào trong mỗi người con Việt Nam. Lòng yêu nước của nhân dân là một thế mạnh để đất nước ta, dân tộc ta vươn lên.
Là một đảng viên trẻ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi luôn tâm niệm khi làm việc phải luôn đặt lợi ích của nhân dân và Tổ quốc lên trên hết. Tôi thấy mình luôn cần phải rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa. Hàng nghìn, hàng vạn thanh niên trẻ chúng tôi vẫn đang âm thầm đóng góp cho đất nước với các hình thức khác nhau. Chỉ cần mỗi người Việt Nam luôn tự vấn mình rằng đã làm được những gì, đã đóng góp được gì để xây dựng đất nước, vì lợi ích của đất nước, của dân tộc thì nhất định Việt Nam ta sẽ trở nên hùng cường, giàu mạnh.

1 nhận xét:

  1. thế hệ cha ông ta đã đổ cả xương máu của mình cho thế hệ hôm nay được tự do hạnh phúc, không thể phủ nhận công lao to lớn ấy

    Trả lờiXóa