Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

SỰ GIÚP ĐỠ BÊN NGOÀI LÀ RẤT QUAN TRỌNG NHƯNG PHẢI DỰA VÀO THỰC LỰC SỨC MÌNH LÀ CHÍNH

Thực tế lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước cũng như qua các cuộc chiến tranh chúng ta đã trải qua cho thấy, để giành được độc lập, để bảo vệ hòa bình được vững chắc thì mặc dù sự giúp đỡ bên ngoài là rất quan trọng nhưng phải dựa vào thực lực của chính mình. Trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước cũng như qua các cuộc chiến tranh mà Việt Nam đã trải qua cho thấy: Để giành được độc lập, bảo vệ môi trường hòa bình vững chắc, phải kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, sức nội lực và ngoại lực, bên trong và bên ngoài…; trong đó, sức mạnh nội lực trên cơ sở thực lực của mình là yếu tố quyết định. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ dẫn: “Thực lực là cái chiêng, ngoại giao là cái tiếng”. Chiêng không chắc, thì tiếng không thể kêu to. Hoặc là, Một dân tộc không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ thì không xứng đáng được độc lập”.
Lịch sử chiến tranh của Việt Nam đã khẳng định, chỉ khi có chính nghĩa chúng ta mới giành được thắng lợi, mà muốn có chính nghĩa thì phải giữ cho được độc lập, tự chủ; chúng ta phải mạnh lên cả về kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; giữ vững ổn định chính trị trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào để khẳng định sức mình, thực của mình trong quan hệ quốc tế, có như vậy, mới tranh thủ, huy động được sự ủng hộ, giúp đỡ từ bên ngoài trong bảo vệ độc lập, chủ quyền, môi trường hòa bình khu vực và thế giới.

2 nhận xét:

  1. Quan điểm dựa vào sức mình là chính rất đúng đắn và sáng suốt

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có độc lập tự chủ mới ổn định và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa