Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

TÔI TỰ HÀO VÌ LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, CÒN BẠN THÌ SAO?

1. Tôi tự hào vì ngày ấy, bất kể già trẻ, lớn bé, giàu nghèo, nam nữ, ai ai đổ ra đường với cờ hoa ngập tràn mừng Quốc khánh.
2. Tôi tự hào vì câu hát "Dậy mà đi, dậy mà đi, dậy mà đi hỡi đồng bào ơi, ai chiến thắng không hề chiến bại, ai nên khôn không khốn một lần".
3. Tôi tự hào vì đất nước tôi là quốc gia đầu tiên trong hệ thống thuộc địa của thực dân giành được độc lập.
4. Tôi tự hào vì sau Thế chiến thứ hai, đất nước tôi không phải ngăn đôi. Vì Bác Hồ nói "Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không gì thay đổi được". Vì 70 năm sau dù chưa vào world cup nhưng đất nước tôi cũng không có hai đội tuyển Việt Nam.
5. Tôi tự hào vì những chiến thắng của đất nước tôi đã tạo cảm hứng cho những dân tộc đang lầm than trên thế giới.
6. Tôi tự hào vì đến bây giờ, quốc gia nào bị chèn ép họ cũng nói "Chúng tôi sẽ là Việt Nam thứ hai"
7. Tôi tự hào vì ngày 02/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Bác Hồ nói "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã trở thành một nước tự do và độc lập."
8. Tôi tự hào vì Quốc ca của đất nước tôi hát rằng "Tiến lên, cùng tiến lên, nước non Việt Nam ta vững bền".
9. Tôi tự hào vì ở đất nước tôi lá cờ đỏ sao vàng luôn tung bay trong những ngày hội, trên đỉnh những cuộc chinh phục.
10. Tôi tự hào vì 1.000 năm Bắc thuộc, vì hôm nay vẫn là công dân Việt Nam chứ không phải người tỉnh Việt Nam của Trung Quốc. Vì hơn 8 mươi năm độ hộ thực dân, vì hôm nay vẫn là công dân Việt Nam chứ không vùng An Nam thuộc Pháp.
11. Tôi tự hào vì đất nước tôi có thủ đô kháng chiến, có thành đồng đất thép, có rừng Sác, sông Thạch Hãn.
12. Tôi tự hào vì đường tôi đi mang tên Hoàng Hoa Thám, Tôn Thất Thuyết, Hàm Nghi, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lý Tự Trọng, Hồ Tùng Mậu. Vì trường tôi học có tên Trần Phú, Lê Hồng Phong.
13. Tôi tự hào vì người nước ngoài nói "Đó là lý do Việt Nam chiến thắng". Vì du khách nói "Tôi yêu Việt Nam". Vì ông đại sứ Mỹ quỳ trước Phật trong ngày Vu Lan.
14. Tôi tự hào vì Trần Bình Trọng nói: "Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc" . Vì Trần Đại Nghĩa nói: "Một ngày ở Việt Nam bằng ba mươi năm tôi ở Pháp". Vì Nguyễn Thái Bình đã viết thư cho tổng thống Nickson, rằng: "Thưa ngài tổng thống, tôi là người Việt Nam". Vì Ánh Viên nói: "Em chỉ muốn cống hiến cho Việt Nam vì em là người Việt Nam.
15. Tôi tự hào là người Việt Nam. Kiếp trước, kiếp này và kiếp sau.
(ST)

2 nhận xét: