Thông qua tự học, tự giáo
dục, rèn luyện, đội ngũ sĩ quan trẻ củng cố thêm những kiến thức về pháp luật,
kỷ luật Quân đội và các kiến thức cần thiết khác. Đồng thời, bồi đắp, cập nhật
thêm nhiều kiến thức mới, giúp cho quân nhân không bị hụt hẫng, lạc hậu trước sự
phát triển của thực tiễn và sự chống phá của các thế lực thù địch. Từ đó, bồi
dưỡng thế giới quan, phương pháp luận, niềm tin, lý tưởng, lẽ sống, ý thức chấp
hành kỷ luật,… góp phần hình thành và phát triển bản lĩnh cho đội ngũ sĩ quan
trẻ trước diễn biến phức tạp của tình hình. Vì vậy, cùng với sự giáo dục của tổ
chức, đoàn thể, mỗi sĩ quan trẻ phải chủ động xây dựng cho mình kế hoạch, nội
dung, biện pháp tự học tập, tự giáo dục, rèn luyện một cách khoa học, phù hợp với
đặc điểm, nhiệm vụ đơn vị và chức trách của mỗi người. Thông qua những hoạt động
đó, giúp cho đội ngũ sĩ quan trẻ đánh giá đúng mặt mạnh, mặt yếu, nhận thức rõ
quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc; tìm ra cách thức, biện pháp tự rèn luyện,
tự học tập để phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hiệu quả hơn. Để phát
huy tính tích cực, tự giáo dục, tự rèn luyện của sĩ quan trẻ, cần chú trọng xây
dựng động cơ đúng đắn, thái độ, trách nhiệm cao trong mọi hoạt động; quan tâm,
định hướng, giúp sĩ quan trẻ xây dựng nội dung, kế hoạch, phương pháp tự học tập,
rèn luyện một cách khoa học, phù hợp kế hoạch công tác chung của đơn vị; thường
xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, uốn nắn kịp thời những vấn đề nảy sinh trong
thực tiễn...
Để ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần quyết liệt, kịp thời, đem lại kết quả cụ thể.
Trả lờiXóaThanh niên chỉ có tự giáo dục, rèn luyện mới phát triển nhanh
Trả lờiXóa