Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

THANH NIÊN HÔM NAY CẦN PHẢI THỂ HIỆN RÕ TÌNH YÊU TỔ QUỐC TRONG MỌI SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG

Yêu Tổ quốc là yêu nguồn cội của mình; yêu mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa đã sản sinh, nuôi dưỡng mình và đồng bào mình. Yêu Tổ quốc là đấu tranh cho những điều tốt đẹp được gìn giữ và sinh sôi, loại bỏ những cái xấu đang kìm hãm đất nước phát triển. Yêu Tổ quốc chính là yêu những gì thuộc về mình.
Nhiều thanh niên bây giờ yêu chuộng các giá trị và lối sống ngoại quốc mà phê phán đất nước mình. Phê phán tích cực để xây dựng là tốt, nhưng phê phán để chê bai, bài xích và thậm chí xấu hổ vì là người Việt Nam thì tôi tin những người đó không thể sống tốt ở bất cứ đâu. Không ai chối bỏ bản thân mà có thể được người khác nồng nhiệt chào đón. Đất nước nào, dân tộc nào cũng có những vấn đề riêng. Nếu coi thường Tổ quốc thì bản thân mình là một phần của Tổ quốc cũng bị rẻ rúng.
Yêu Tổ quốc thì sẽ cố gắng học tập để phục vụ Tổ quốc, cố gắng lao động để xây dựng Tổ quốc, cố gắng bảo vệ môi trường, giữ gìn từng tấc đất, mét biển của Tổ quốc. Yêu Tổ quốc chính là tình cảm thiêng liêng, lớn lao, thúc đẩy thanh niên phấn đấu vì những lý tưởng cao đẹp, biết sống tốt cho mình và tốt cho đồng bào mình, biết suy nghĩ cao hơn, xa hơn cho nhân loại. Tình yêu Tổ quốc giúp thanh niên vượt lên trên những suy nghĩ vụn vặt tầm thường để suy nghĩ những cái lớn lao ngoài bản thân mình.
Sẽ có người cho rằng trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, thanh niên phải trở thành những “công dân toàn cầu”, vậy thì khái niệm Tổ quốc sẽ mờ nhạt đi. Nhưng tôi tin rằng càng hội nhập thì càng phải giữ gìn bản sắc dân tộc. Càng tiến xa vào môi trường quốc tế, mình càng phải biết rõ mình là ai, từ đâu đến, có những lợi thế và hạn chế gì để phân biệt, để tự hào, để đánh dấu bản sắc của mình giữa một thế giới sẵn sàng nuốt chửng những ai không có bản sắc riêng. Nhà bác học Luis Pasteur từng nói rằng: “Học vấn không có quê hương nhưng người học phải có Tổ quốc”. Tổ quốc là giá trị bất biến. Thanh niên cần phải trang bị cho mình nhiều phẩm chất tốt đẹp để sống có ích, có ý nghĩa, mà trong đó và trước hết phải biết yêu chính Tổ quốc mình./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét